Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 19

    Đã truy cập: 91283

Phát huy những thành tích đã đạt được - tập trung phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2022, tổ chức đón xuân Nhâm Dần an toàn, vui tươi, lành mạnh, nghĩa tình và tiết kiệm”

Nhân dịp năm mới 2022 và đón xuân Nhâm Dần, Ban biên tập Trang TTĐT xã Quảng Phúc xin trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí: Bùi Ngọc Tam: Phó BT Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã có tựa đề: “ Phát huy những thành tích đã đạt được - tập trung phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2022, tổ chức đón xuân Nhâm Dần an toàn, vui tươi, lành mạnh, nghĩa tình và tiết kiệm

Năm 2021 đã khép lại bới những khó khăn thử thách lớn do tình hình dịch bệnh Covid -19 đã và đang diến biến rất phức tạp trên quy mô toàn cầu đã tác động rất lớn đến sự phát triển của địa phương. Tuy vậy, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự giám sát của HĐND  và nhân dân trong xã, Chính quyền địa phương đã cùng với nhân dân khắc phục những khó khăn, phát huy mọi nguồn lực, đoàn kết phấn đấu thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 đạt được những kết quả đáng phấn khởi: Năng suất cây trồng đạt kết quả cao; giao thông, thủy lợi, phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn được triển khai có hiệu quả; làm mới được hơn 4 km đường bê tông, được cấp trên đầu tư xây dựng và nâng cấp hơn 2 km đường thảm nhựa, hơn 1km đê Sông yên được bê tông hóa và chống sạt lở; kè bờ kết hợp đường giao thông hai bên bờ sông Ba cửa; 02 thôn Văn Giáo và Phúc Tâm xây dựng thôn NTM kiểu mẫu đã đạt 14/14 tiêu; lĩnh vực văn hóa - xã hội có chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục và đào tạo tiếp tục được duy trì và nâng cao, trường Tiểu học Quảng Phúc được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1; công tác giảm nghèo triển khai thực hiện có hiệu quả, an sinh xã hội được đảm bảo; công tác phòng chống dịch Covid-19 được triển khai đồng bộ và quyết liệt; tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữu vững; lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác chuẩn bị tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 16%, các mô hình kinh tế mới bước đầu hình thành và hứa hẹn nhiều thành công mới trong năm 2022: sản phẩm Mắm cáy của địa phương được xếp hạng sản phẩm OCOP hạng 4 sao và tốp 10 thương hiệu tin cậy, sẩn phẩm chất lượng dịch vụ tận tâm năm 2021; chiếu cói Quảng Phúc đã được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận “ Làng nghề chiếu cói truyền thống” sau hơn 70 năm hình thành và phát triển tại địa phương, đã hoàn thiện hồ sơ để UBND tỉnh công nhận sản phẩm OCOP; các mô hình nuôi rươi kết hợp lúa chất lượng cao, đề án phát triển vùng nguyên liệu cói hữu cơ kết hợp nuôi trồng thủy sản bước đầu triển khai để phát huy hết lợi thế và tiềm năng của địa phương.

Với những thành công bước đầu đó, là tiền đề để chúng ta tiếp tục đoàn kết, mạnh dạn đầu tư xây dựng các mô hình phát triển kinh tế mới; tập trung phát huy hết lợi thế của địa phương từ kinh tế nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp. Khắc phục mọi khó khăn do đại dịch Covi- 19 gây ra quyết tâm hoàn thành xuất sắc mục tiêu phát triển KTXH năm 2022.

Trong những ngày nay, chúng ta đang tất bật hoàn thành các phần việc còn lại và chuẩn bị đón xuân Nhâm Dần năm 2022. Để đón một mùa xuân mới: an toàn, vui tươi, lành mạnh, nghĩa tình và tiết kiệm”. UBND xã đề nghị nhân dân, cán bộ, Đảng viên trên địa bàn xã nhà thực hiện tột một số nội dung sau:

- Tổ chức treo cờ tổ quốc trên các trục đường của thôn, xóm và trong từng hộ gia đình từ ngày 24/01 đến hết ngày 15/2/2022.

- Thường quyên quét dọn vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm và trong khuôn viên từng hộ gia đình.

- Chấp hành nghiêm các quy định về sử dụng pháo, không vi phạm các tai tệ nạn xã hội.

- Chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.

- Mua và sử sụng các thực phẩm bảo đảm chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Thực hiện nghiêm túc các qui định trong phòng chống dịch Covid-19: Luôn đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, không tụ tập đông người, vận động và yêu cầu người thân thực hiện khai báo y tế khi trở về địa phương.

- Thường xuyên quan tâm, động viên chia sẻ với các hộ gia đình xung quanh , kịp thời phản ánh với Trưởng thôn và chính quyền địa phương về các trường hợp gặp khó khăn trong dịp tết.

Kính thưa toàn thể bà con nhân dân! Với mục tiêu tiêu, phát triển nhanh và thực sự bền vững, phấn đấu làm giàu trên quê hương mình bằng những lợi thế của địa phương. Chúng ta đoàn kết, quyết tâm đổi mới, nhất định sẽ thành công.

Cuối cùng, tôi xin kính chúc toàn thể nhân dân xã nhà, bà con ta đang sinh sống học tập trên mọi miền tổ quốc lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, đoàn kết, thành công!