Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 9

    Đã truy cập: 94937

Tưng bừng lễ khai giảng năm học mới trên địa bàn xã Quảng Phúc

Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi, hào hùng của mùa thu lịch sử. Cùng với hàng triệu học sinh cả nước, sáng ngày 05 tháng 9 năm 2022 gần hai nghìn học sinh các cấp học xã Quảng Phúc náo nức đón chào năm học mới với cuộc hành trình khám phá tri thức mới, năm học mới 2022 – 2023

Năm học 2021 - 2022, do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, thầy trò các cấp học trên địa bàn xã nhà đã khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Năm học mới 2022 -2023, tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, các điều kiện cho việc dạy và học đã tốt hơn, chúng ta bước vào năm học mới với niềm tin vào một kết quả học tập và rèn luyện đạt thành tích cao nhất.

Đúng 7h 30, các cấp học trên địa bàn xã đồng loạt khai giảng năm học mới. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể địa phương đã đến dự, động viên các thầy cô giáo và học sinh các trường trên địa bàn xã.

Tại Trường Mầm non Quảng Phúc, đồng chí: Nguyễn Văn Vỹ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã và các đồng chí đại diện các tổ chức đoàn thể, Chi ủy các thôn đến dự lễ khai giảng và chung vui ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Năm học mới 2022 - 2023, trường Mầm non Quảng Phúc có 120 cháu học sinh được tổ chức vào 6 lớp và nhóm trẻ với 13 cán bộ giáo viên. Trong năm học 2021 - 2022 nhà trường có 2 giáo viên được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen, trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 2018.

Tại Trường THCS, các đồng chí: Lê Sỹ Long - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Minh Hà: Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch UB MTTQ xã và các đồng chí đại diện các tổ chức đoàn thể đến dự lễ khai giảng và chung vui chào đón năm học mới với nhà trường. Năm học mới 2022 - 2023, trường THCS Quảng Phúc có 448 học sinh được tổ chức vào 13 lớp, tại điểm A có 9 lớp và điểm B có 4 lớp, với 23 cán bộ giáo viên. Năm học vừa qua, nhà trường đã khắc phục mọi khó khăn thi đua dạy và học đạt kết quả tốt, duy trì các tiêu chí trường chuẩn quốc gia.

Tại Trường Tiểu học, các đồng chí: Bùi Ngọc Tam - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, đồng chí Hoàng Xuân Thi: Ủy viên BCH Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND xã, các đồng chí đại diện các tổ chức đoàn thể đến dự lễ khai giảng năm học mới và công bố Quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận trường TH Quảng Phúc đạt chuẩn Quốc gia. Năm học mới 2022 - 2023, trường Tiểu học Quảng Phúc có 626 học sinh được tổ chức vào 18 lớp, đây là năm học đầu tiên nhà trường tổ chức học tập trung tại một điểm trường. Trước ngày khai giảng, nhà trường phối hợp cùng với chính quyền địa phương đã quan tâm đầu tư bổ sung cơ sở vật chất, xây dựng các hạng mục cần thiết đáp ứng cơ bản các điều kiện học tập và giảng dạy cho học sinh và các thầy cô giáo. Năm học mới nhà trường được biên chế 26 cán bộ giáo viên đáp ứng yêu cầu công tác quản lý và giảng dạy. Trong năm học vừa qua, nhà trường có 43 học sinh giỏi cấp huyện xếp thứ 4 toàn huyện, học sinh lên lớp đạt 99,1%, 4 cán bộ giáo viên được công nhận chiến sỹ thi đua.

Tại Trường Mầm non Quảng Vọng, đồng chí Nguyễn Văn Khiêm - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó chủ tịch HĐND xã, các đồng chí đại diện các tổ chức đoàn thể, Chi ủy các thôn đến dự lễ khai giảng và chung vui ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Năm học mới 2022 - 2023, trường Mầm non Quảng Vọng có 250 cháu học sinh được tổ chức vào 9 lớp và nhóm trẻ với 25 cán bộ giáo viên. Trong năm học vừa qua nhà trường có 4 giáo viên được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen, 1 giáo viên giỏi cấp huyện, 1 chiến sỹ thi đua, 2 cháu HS đạt giải nhất hội thi cấp huyện, nhà trường duy tốt các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Ngoài các cấp học tại địa phương, trên địa bàn xã còn có hơn 200 học sinh THPT đang học tập tại trường THPT Quảng Xương II và hàng trăm HSSV đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng, trường nghề trên cả nước cũng bước vào năm học mới 2022 - 2023.

Với niềm vui hân hoan đón chào năm học mới, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của các bậc phụ huynh và nhân dân trong xã; lòng nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của các thầy cô giáo cùng với sự cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện của các cháu học sinh trên địa bàn xã nhà nhất định chúng ta sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới 2022 -2023.

                                             Tin bài: BBT trang TTĐT xã Quảng Phúc.