Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 41

    Đã truy cập: 95196

Kế hoạch tuyên truyền chuyển đổi số năm 2023

Để tiếp tục nâng cao chất lượng và tiến độ thực hiện chuyển đổi số. UBND xã Quảng Phúc ban hành kế hoạch tuyên truyền chuyển đổi số trên địa bàn xã năm 2023

UỶ BAN NHÂN DÂN                      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
XÃ QUẢNG PHÚC                                        Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: /KH-UBND                                        Quảng Phúc, ngày tháng năm 2023
                                                                              KẾ HOẠCH
                                                     Tuyên truyền về chuyển đổi số năm 2023
Căn cứ Quyết định số 969/QĐ-UBND ngày 18/3/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu hoàn thành chuyển đổi số cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2022 – 2025.
Căn cứ Kế hoạch hành động số 47-KH/ĐU, ngày 26 tháng 6 năm 2023 về việc thực hiện Nghị quyết số 06- NQ/TU ngày 10/11/2021 của Ban thường vụ tỉnh uỷ về Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Uỷ ban nhân dân xã ban hành kế hoạch tuyên truyền chuyển đổi số năm 2023 với những nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
1. Mục đích
Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức cho các cơ quan, các tổ chức, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn xã về triển khai thực hiện chuyển đổi số, tạo sự đồng thuận trong các cấp ủy chính quyền, Nhân dân trong xã để triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả.
Truyền thông về chuyển đổi số hướng đến lợi ích của người dân và doanh nghiệp; khai thác và ý thức sử dụng công nghệ thông tin từ gia đình đến nhà trường, xã hội nhằm hướng tới các ứng dụng lành mạnh, thiết thực, hiệu quả, góp phần hình thành xã hội thông tin, gắn kết với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho người sử dụng.
2. Yêu cầu
Tổ chức các nội dung tuyên truyền về chuyển đổi số để nâng cao nhận thức trong cán bộ công chức, viên chức, doanh nghiệp và người dân.
Hệ thống truyền thanh ở xã, thôn, cổng thông tin điện tử của xã, các trang mạng đại diện của trường, trạm y tế, doanh nghiệp đều có nội dung tuyên truyền về chuyển đổi số.
Tối thiểu 50% các trường học có nội dung tuyên truyền về chuyển đổi số thông qua các buổi học ngoại khóa và các hình thức khác.
II. NỘI DUNG
1. Nội dung tuyên truyền
Thông tin tuyên truyền những khái niệm cơ bản, tầm quan trọng, ý nghĩa, mục đích và tác động của chuyển đổi số, chính quyền số, công nghệ số; sự cần thiết phải chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, ứng dụng công nghệ thông tin đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp
luật của Nhà nước về chuyển đổi số và kết quả thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số, chuyển đổi số ở địa phương.
Tuyên truyền vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập đối với việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số.
Tuyên truyền, phổ biến các văn bản về chuyển đổi số, chính quyền số của Trung Ương và của tỉnh: Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 1726/QĐ-BTTTT ngày 12/10/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt đề án xác định Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và của quốc gia. Thông tin, chia sẻ, phổ biến cũng như nêu gương điển hình của người dân, các tổ chức, các đơn vị trong việc áp dụng chuyển đổi số. Thông tin tuyên truyền các chương trình, nội dung triển khai về chuyển đổi số của tỉnh của huyện.
2. Hình thức tuyên truyền .
2.1 Tuyên truyền trên mạng xã hội
Nội dung: thường xuyên, kịp thời tuyên truyền, phổ biến pháp luật, cập nhật, đăng tin, bài, hình ảnh hoạt động, sự kiện về các nội dung chuyển đổi số trên các nhóm Zalo, Facebook của địa phương nhằm thu hút cộng đồng mạng xã hội, người dân quan tâm, theo dõi. Đồng thời, vận hành, quản lý, tạo các diễn đàn phổ biến, hỏi đáp và phản hồi thông tin về chuyển đổi số trên các trang mạng xã hội zalo, facebook.
- Chủ trì: Văn phòng- UBND xã phối hợp với Công an xã
2.1 Tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, thôn
- Nội dung: Xây dựng chuyên mục về chuyển đổi số phát 4 lần/ tháng
- Chủ trì: Công chức VH-XH xã.
2.3 Tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử của xã
- Xây dựng chuyên mục chuyển đổi số trên Cổng Thông tin điện tử của xã bằng các tin bài về chuyển đổi số, các hoạt động của địa phương.
- Chủ trì: Công chức VH- XH phối hợp VP - các đoàn thể
2.2 Tuyên truyền trực quan
- Xây dựng tranh cổ động, áp pích, pano, tờ rơi, băng rôn tại trung tâm xã, nhà văn hóa- khu thể thao các thôn, các đơn vị trường học
- Chủ trì: Công chức VH-XH.
2.3 Tổ chức hội nghị, mở lớp tập huấn cho cán bộ, và nhân dân về chuyển đổi số.
- Nội dung: Phổ biến và hỏi đáp về chuyển đổi số tại thôn nhằm chuyển tải các thông điệp thiết thực, gần gũi về chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, những lợi ích mang lại cho người dân là gì, sự thay đổi mọi thứ trong đời sống như thế nào, làm thế nào để an toàn trong môi trường số và mỗi người dân cần chuẩn bị những gì cho mình...
- Chủ trì: Công chức VH-XH phối hợp với VP - Các đoàn thể
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Công chức VH- XH
Phối hợp các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai kế hoạch tuyên truyền nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của Kế hoạch đề ra.
Theo dõi, tổng hợp, tham mưu cho UBND- BCĐ về việc đăng tin bài trên cổng thông tin điện tử của từng ngành, từng lĩnh vực được giao.
2. Văn phòng UBND.
Thực hiện và hướng dẫn người dân về dịch vụ công mức độ 3, 4.
Đăng hoạt động và cập nhập thường xuyên các văn bản, thủ tục hành chính trên cổng thông tin điện tử.
3. Tổ công nghệ số cộng đồng.
Tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, kế hoạch của UBND xã về chuyển đổi số đến các hộ gia đình, người dân trong thôn.
4. Đề nghị MTTQ- Các đoàn thể.
Phát huy mạnh mẽ vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc giám sát, phản biện xã hội đối với công tác chuyển đổi số của xã. Tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia quá trình chuyển đổi số, phối hợp tổ chức tuyên truyền đến đoàn viên hội viên của tổ chức về chuyển đổi số.
Lồng ghép trong các hội nghị tuyên truyền về chuyển đổi số đến đoàn viên, hội viên, xây dựng chương trình hành động trong việc vận động 100 % đoàn viên hội viên của tổ chức mình tham gia chương trình chuyển đổi số.
Thường xuyên có tin bài hoạt động đăng trên các trang mạng (Zalo, Facebook…) và cổng thông tin điện tử.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN.
Công chức Kế toán- NS tham mưu cho UBND xã nguồn trong việc xây dựng cơ sở vật chất và tổ chức thực hiện, từ kinh phí cấp trên hỗ trợ, từ ngân sách xã, và nguồn huy động hợp pháp khác.
Trên đây là kế hoạch tuyên truyền về thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn xã Quảng Phúc năm 2023. Đề nghị cán bộ, công chức, tổ công nghệ số cộng đồng, các thôn, các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- TTr ĐU-HĐND/BC;                                                                                 KT. CHỦ TỊCH
- Các thành viên BCĐ;                                                                                PHÓ CHỦ TỊCH

                                                                                  

                                                                                                                     Hoàng Xuân Thi
 

 

Các tin liên quan