Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 43

    Đã truy cập: 95376

Quảng Phúc nổ lực đưa các sản phẩm của địa phương trở thành hàng hóa OCOP

Là địa phương có thế mạnh về các sản phẩm thân thiện với môi trường và thực phẩm an toàn. Trong thời gian qua, cấp ủy - chính quyền địa phương đã quyết liệt chỉ đạo trong việc đưa các sản vật quê hương vào thị trường OCOP của tỉnh Thann Hóa.

Trong 1 năm qua, các thôn trên địa bàn xã đã tích cực chọn lựa sản phẩm đặc trưng, định hướng và phát triển theo Chương trình OCOP nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2021,  chúng ta đã lựa chọn 2 sản phẩm của nhân dân trong xã là Mắm cáy và Chiếu cói để phối hợp với HTX Sản xuất kinh doanh và dịch vụ nông nghiệp Quảng Phúc để xây dựng sản pẩm OCOP, trong đó sản phẩm Mắm cáy đã được công nhận và đánh giá xếp hạng 4 sao.  Riêng sản phẩm Chiếu cói đang xây dựng và hoàn thiện hồ sơ để được công nhận sản phẩm OCOP. Ngoài ra trong thời gian tới, chúng ta còn hướng đến các sản phâm rlaf lợi thế của địa phương như: Cáy tươi cấp đông, Rươi…

Từ lợi ích mang lại nên việc đầu tư phát triển sản phẩm OCOP nhận được sự đồng tình, ủng hộ và tham gia của nhiều cá nhân, tổ chức. Giám đốc HTX SXKD & DVNN Quảng Phúc Nguyễn Công Oanh cho hay, khi đăng ký sản phẩm theo Chương trình OCOP, HTX được chính quyền tạo điều kiện hỗ trợ tập huấn về kỹ năng tiếp thị sản phẩm và kết nối sử dụng các nguồn lực; xây dựng chiến lược phát triển, phương pháp, thiết kế, hoàn thiện bao bì, nhãn hàng hóa, tem truy xuất nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm, kết nối thị trường, kết nối với các nhà cung ứng đầu ra. Từ đó, sản phẩm OCOP nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng gần xa. “Hợp tác xã chú trọng nâng cao chất lượng, đầu tư bao bì, nhãn mác, đề cao khâu an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng tốt nhất”.

 Sắp tới, ngoài tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ quản lý, điều hành Chương trình OCOP cấp xã và nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, cộng đồng về ý tưởng kinh doanh, tư vấn hỗ trợ phát triển sản phẩm, xã Quảng Phúc sẽ tập trung triển khai nhiều phương án, giải pháp nâng cao giá trị sản phẩm OCOP.