Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 55

    Đã truy cập: 95155

Trung tâm học tập cộng đồng- Hội khuyến học xã Quảng Phúc khai giảng năm học mới 2021-2022 và trao quà khuyến học Quỹ khuyến học gia đình cố nhà giáo Lê Thị Lan

Sáng ngày 01.10.2021 tại hội trường UBND xã, Trung tâm HTCĐ- Hội khuyến học xã đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 và trao quà khuyến học từ Quỹ khuyến học của gia đình cố nhà giáo Lê Thị Lan

Trung HTCĐ là một cơ sở giáo dục thường xuyên,  trong hệ thống giáo dục Quốc Dân. Hoạt động mang tính liên tục nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người, mọi lứa tuổi đều được học tập, học tập suốt đời. Với yêu cầu của người dân cần gì học nấy, qua đó nhằm trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất, cuộc sống góp phần xóa đói, giảm nghèo, tăng năng xuất lao động, giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người dân. Người dân nắm bắt, hiểu được các chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước đưa vào thực tiễn mỗi người dân. Với mục đích làm cho dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Chủ trương của Đảng và Nhà nước về "Xây dựng một xã hội học tập, bảo đảm cho mọi công dân có cơ hội bình đẳng trong học tập, đào tạo" .

Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, ngày năm 2021 Trung tâm HTCĐ xã Quảng Phúc khai mạc năm học 2021 - 2022 tại Hội trường UBND xã Quảng Phúc. Về dự khai mạc có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy,  HĐND, UBND, UBMTTQ xã, thường trực Hội khuyến học, cán bộ trưởng phó các ban ngành đoàn thể, Hiệu trưởng các nhà trường và các học viên. Sau bài phát biểu khai mạc và đánh trống khai giảng năm học mới của ông Bùi Ngọc Tam: Phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã - Giám Đốc Trung tâm  HTCĐ. Ông Nguyễn Văn Vỹ: Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã phát biểu ý kiến chỉ đạo giao nhiệm vụ cho Trung tâm HTCCD xã và phát động tuần lễ học tập suốt đời năm 2021.

Trung tâm HTCĐ xã Quảng Phúc bước đầu đang khởi sắc năm học 2021 - 2022, với tinh thần “Học để trở thành người công dân tốt” từ đó nhân rộng ra các lớp học tiếp theo cho các thôn - xóm. Sau buổi khai mạc Trung tâm HTCĐ xã Quảng Phúc tiết học đầu tiên do ông Lê Sỹ Long: Phó bí thư thường trực Đảng ủy trực tiếp lên lớp.

Trước đó, Hội khuyến học xã đã tổ chức trao quà từ Quỹ khuyến học của gia đình cố nhà giáo Lê Thị Lan cho 30 cháu học sinh ở các cấp học là những học sinh trên địa bàn xã có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Cố nhà giáo Lê Thị Lan là người con dâu của thôn Ngọc Nhị, (1946 - 2010) trước đây từng có thời gian công tác tại Trường THCS Quảng Vọng nay là trường THCS Quảng Phúc sau đó bà ra Hà Nội sinh sống cùng con cháu. Bà mất năm 2010, trước khi mất bà có nguyện vọng xây dựng Quỹ khuyến học gia đình để hỗ trợ con em địa phương có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Hiện nay con trai của bàn là anh Nguyễn Hữu Hải và gia đình đang công tác và sinh sống tại Hà Nội vẫn duy trì thực hiện ý nguyện của bà trước luc đi xa. Ghi nhận tấm lòng của cố Nhà giáo Lê Thị Lan, trong những năm qua nhiều tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập đạt thành tích cao đã góp phần xây dựng phong trào học tập, phong trào khuyến học xã nhà đạt được nhiều kết quả đáng tự hào.