image banner
Hội nghị thẩm định công nhận lại trường Mầm non Quảng Vọng, xã Quảng Phúc đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2
Sáng ngày 27 tháng 8 năm 2024, đoàn thẩm định của Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thẩm định điều kiện công nhân lại chuẩn Quốc gia mức độ 1 tại trường Mầm non Quảng Vọng, xã Quảng Phúc.

Tham gia đoàn thẩm định gồm có:  ông Nguyễn Văn Dĩnh - Phó giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn cùng đại diện các phòng ban có liên quan; về phía huyện có  ông NGuyễn Huy Nam - PCT UBND huyện, lãnh đạo và chuyên viên phòng giáo dục huyện; đại diện Đảng ủy, UBND xã Quảng Phúc.

 

Anh-tin-bai
Các thành viên đoàn thẩm định thảo luận các điều kiện thực tế của nhà trường

 

Trường mầm non Quảng Vọng - xã Quảng Phúc được thành lập ngày 30 tháng 12 năm 1998 theo Quyết định số 320/QĐ-UB của chủ tịch UBND Huyện Quảng Xương. Nhà trường được đặt một điểm trường tại khu trung tâm của xã Quảng Phúc với tổng diện tích là 4343m2, trong đó diện tích phòng học là 65m2/phòng, diện tích sân chơi là 650 m2, diện tích vườn là 1200m2, diện tích bếp nấu là 160m2. Khoảng cách từ trường tới các khu dân cư trong bán kính 2.500m. Trường xây dựng gồm 2 dãy nhà cao tầng với 10 phòng học kiên cố và các phòng chức năng cùng với hệ thống trang thiết bị đáp ứng yêu cầu công tác nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ theo quy định

        Nhà trường có đầy đủ các phòng học, phòng hành chính quản trị và các trang thiết bị tương đối đầy đủ, đáp ứng với yêu cầu chương trình  giáo dục mầm non. Khuôn viên rộng rãi, thoáng mát; có cổng và tường rào bao quanh đảm bảo an toàn cho trẻ hoạt động vui chơi, sân chơi được lát gạch, có đồ chơi ngoài trời, có cây xanh bóng mát, có khu hoạt động vui chơi cho trẻ. Trẻ đến trường đều chăm ngoan, tự tin, lễ phép và có nề nếp tốt. 100% trẻ được ăn bán trú tại trường, được thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục mầm non theo quy định của Bộ GD&ĐT. Duy trì được chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng - giáo dục trẻ đạt yêu cầu về mục tiêu cần đạt của từng độ tuổi theo chương trình giáo dục mầm non; trong 5 năm qua, hàng năm các đội tuyển của nhà trường đều đạt từ giải Ba hội thi cấp huyện trở lên. Năm học 2022-2023 có 01 trẻ đạt giải ba hội thi cấp tỉnh.

        Công tác quản lí tài chính luôn được đổi mới, đảm bảo công khai, minh bạch, thực hiện chi trả chế độ, chính sách cho cán bộ, giáo viên đầy đủ, kịp thời; Đồng thời tiết kiệm chi tiêu dành một phần kinh phí để tu sửa, mua sắm cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, UBND huyện, Đảng ủy - UBND xã Quảng Phúc. Đặc biệt nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT Huyện Quảng Xương cùng với sự quan tâm kết hợp chặt chẽ của Ban đại diện hội CMHS.

Năm học 2023-2024 Trường Mầm non Quảng Vọng có 10 nhóm, lớp (02 nhóm trẻ và 8 lớp mẫu giáo) với tổng số 271 trẻ; trong đó nhà trẻ 30 cháu/02 nhóm, trẻ 3-4 tuổi 64 cháu/02 lớp, trẻ 4-5 tuổi 87 cháu/03 lớp, trẻ 5-6 tuổi 90 cháu/03 lớp. Đội ngũ CBGV - NV có 28 người, trong đó: BGH 03 người; GV 18 người; nhân viên 07 người, đảm bảo về số lượng và chất lượng. Nhà trường có chi bộ Đảng gồm 21 đảng viên; Công đoàn nhà trường có 27 đoàn viên; Đoàn thanh niên có 15 đoàn viên.

 

 

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Các thành viên đoàn thẩm định cơ sở vật chất phục vụ dạy và học tại nhà trường

Đoàn thẩm định đánh giá cao những cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương và cán bộ giáo viên nhà trường đã khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt các chỉ tiêu, tiêu chí trường chuẩn Quốc gia mức độ 1. Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo địa phương đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền và ngành giáo dục cấp trên luôn quan tậm tạo mọ điều kiện thuân lợi hỗ trợ các nhà trường trên địa bàn xã trong việc nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương và hứa sẽ ưu tiên dành sự quan tâm đặc biệt cho phát triển sự nghiệp giáo dục trên địa bàn xã nhà./.

Lê Đức Long - Lê Lệ Huyền
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG PHÚC - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG -TỈNH THANH HÓA
Địa chỉ: Xã Quảng Phúc - Huyện Quảng Xương - Tỉnh Thanh Hóa
Người phát ngôn: Ông Bùi Ngọc Tam - Chủ tịch UBND xã.
Trưởng ban biên tập: PCT UBND xã: Hoàng Xuân Thi
Quản trị viên: Lê Đức Long, số ĐT: 0978522119
Bản quyền thuộc về: UBND Xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương, Tỉnh Thanh Hóa.