Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 19

    Đã truy cập: 95419

Lế đón nhận và an táng Liệt sỹ Hoàng Xuân Hòe

Ngày 6-4, Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Quảng Phúc cùng thân nhân gia đình liệt sỹ và Nhân dân xã Quảng Phúc trang trọng tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ Hoàng Thanh Hoè

Liệt sỹ Hoàng Thanh Hoè - Sinh năm 1936, tại thôn Ngọc Đới, xã Quảng Phúc. Thấm nhuần lý tưởng cách mạng, với ý chí quyết tâm của thanh niên, đồng chí Hoàng Thanh Hoè đã tham gia lực lượng dân công của xã tiếp nhận vận chuyển hàng hoá, trực tiếp phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ. Trong thời gian tham gia lực lượng dân công, đồng chí luôn gương mẫu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trở về địa phương sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng chí tiếp tục tham gia nhập ngũ và tham gia kháng chiến chống Mỹ  tại mặt trận phía Nam.

Trong lúc làm nhiệm vụ, đồng chí đã anh dũng hy sinh vào ngày 12-10-1968 tại Tỉnh Quảng Trị. Hài cốt của đồng chí được đồng đội quy tập và an táng tại Nghĩa Trang liệt sỹ xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng TrĐồng chí Hoàng Thanh Hoè đã được Đảng và Nhà nước tặng Huân chương kháng chiến Hạng Nhì và nhiều huân, huy chương chiến công khác. Sau gần 55 năm yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, đến nay, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự giúp đỡ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Quảng Trị và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Quảng Xương, huyện Vĩnh Linh, hài cốt liệt sỹ được đưa về yên nghỉ tại quê nhà.

Trong buổi lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình dâng hương, hoa trước anh linh liệt sỹ Hoàng Thanh Hoè - người con ưu tú của quê hương đã hiến dâng tuổi thanh xuân cho Tổ quốc. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sỹ, các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ và những người có công với nước. Liệt sỹ Hoàng Thanh Hòe trở về yên nghỉ nơi đất mẹ thân yêu là mong mỏi lớn nhất của gia đình đã được thực hiện./.