Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 61

    Đã truy cập: 95394

Trường Mầm non Quảng Vọng, xã Quảng Phúc tổ chức lễ hội “Chợ tết quê em” chào mừng Xuân Giáp thìn 2024

Được sự đồng ý của Phòng giáo dục và đạo tạo, sự đồng ý của lãnh đạo địa phương và sự đồng thuận thống nhất của phụ huynh. Trường mầm non Quảng Vọng long trong tổ chức lễ hội “Chợ tết quê em” nhân dịp tết nguyên đán Giáp Thân năm 2024.

Sáng ngày 30 tháng 01 năm 2024, tại trường Mầm non Quảng Vọng xã Quảng Phúc. Ban giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Hội cha mẹ học sinh nhà trường tổ chức khai mạc lễ hội“Chợ tết quê em”  chào mừng Xuân Giáp thìn 2024. Về dự lễ khai mạc, có ông Hoàng Xuân Thi - PCT. UBND xã, đại diện các tổ chức đoàn thể cấp xã, các bậc phụ huynh và toàn thể cán bộ, giáo viên và các cháu học sinh trong nhà trường.

Với mong muốn cho các cháu được trải nghiệm không khí chợ quê sát Tết đúng nghĩa, các cháu được tham gia các hoạt động trải nghiệm lý thú, bổ ích, tinh thần vui vẻ, phấn khởi. Giúp các cháu có một số hiểu biết, ý nghĩa, yêu thích và tích cực tham gia vào các hoạt động Hội chợ Tết, qua đó hình thành ở trẻ các kĩ năng sống, tính mạnh dạn, tự tin…. Ngoài ra lễ hội giúp trẻ có thêm hiểu biết về ngày tết cổ truyền của dân tộc văn hóa ẩm thực, nghề truyền thống địa phương từ đó hình thành tình yêu, lòng tự hào truyền thống về vẻ đẹp quê hương. Đây là hoạt động ngoại khóa rất ý nghĩa trong việc hình thành tư duy của trẻ. 

Thời gian diễn ra lễ hội hai ngày một đêm cụ thể như sau:

- Ngày 30/01/2024 (thứ 3)
+ Từ 8h - 9h: Khai mạc Hội chợ, văn nghệ chào mừng
+ Từ 9h -10h: Các hoạt động vui chơi, mua sắm trong Hội chợ
+ Từ 14-16h: Trẻ tham gia Hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng
+ Từ 19h30p đến 22h: Tổ chức nấu bánh chưng, giao lưu văn nghệ, mở cửa cho nhân dân, phụ huynh vào tham quan, mua bán trong Hội chợ
  - Ngày 31/01/2024 (Thứ 4)
+ Từ 8h -10h: Trẻ chơi các trò chơi dân gian
+ Từ 14h-16h: Trẻ tham gia trải nghiệm nặn tò he, Viết tranh thư pháp. 
+ Từ 16h-16h30: Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
+ Từ 16h30-16h45p: Bế mạc – Trả trẻ